Chi tiết tin tức

QUY TRÌNH THANH LÝ HỢP ĐỒNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG CHƯA XUẤT CẢNH THEO CHƯƠNG TRÌNH EPS

Tin đăng ngày: 11/10/2024 - Xem: 193

Căn cứ các quy định của pháp luật, Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS ký giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và người lao động (gọi tắt là Hợp đồng đưa đi), để thống nhất quy trình, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong việc thực hiện các thủ tục thanh lý hợp đồng, rút tiền ký quỹ, chi phí phái cử trong trường hợp không đi làm việc tại Hàn Quốc, kể từ ngày 07/10/2024, Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo, hướng dẫn người lao động thủ tục thanh lý Hợp đồng đưa đi như sau:

1. Đối tượng thanh lý Hợp đồng đưa đi 

Người lao động đã ký Hợp đồng đưa đi với Trung tâm, bị hủy hợp đồng, không còn nguyện vọng hoặc không đủ điều kiện đi làm việc tại Hàn Quốc.

2. Quy trình triển khai 

Căn cứ công văn thông báo hủy hợp đồng lao động từ phía Hàn Quốc; thông tin người lao động không đủ điều kiện đi làm việc tại Hàn Quốc (ví dụ: sức khỏe không đạt yêu cầu, có án tích...), người lao động không còn nguyện vọng tham gia Chương trình EPS, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ gửi Công văn thông báo kèm theo Biên bản thanh lý hợp đồng cho quý Sở để hướng dẫn người lao động ký, hoàn thiện Giấy đề nghị rút chi phí phái cử và hoàn trả tiền ký quỹ. Sau khi hoàn thành thủ tục, quý Sở tổng hợp hồ sơ gửi cho Trung tâm Lao động ngoài nước gồm: Công văn của quý Sở, Giấy đề nghị rút chi phí phái cử, Giấy đề nghị hoàn trả tiền ký quỹ (nếu người lao động đã ký quỹ), Biên bản thanh lý hợp đồng. Trường hợp người lao động đã nộp chi phí phái cử và ký quỹ thì yêu cầu phải rút lại tất cả các khoản tiền này (Trung tâm gửi kèm theo mẫu Giấy đề nghị rút chi phí phái cử và Giấy đề nghị hoàn trả tiền ký quỹ).

           Sau khi nhận được hồ sơ kèm theo Biên bản thanh lý Hợp đồng từ quý Sở, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ hoàn trả chi phí phái cử cho người lao động (sau khi khấu trừ các chi phí đã chỉ trả nếu có);

- Các trường hợp người lao động đã ký quỹ, Trung tâm thông báo cho Ngân hàng chính sách xã hội thực hiện thủ tục hoàn trả ký quỹ đồng thời nhắn tin thông báo vào số điện thoại di động mà người lao động đã đăng ký.

- Người lao động mang theo Biên bản thanh lý hợp đồng, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu đến Ngân hàng Chính sách xã hội nơi ký quỹ để thực hiện thủ tục nhận lại khoản tiền ký quỹ.

- Trường hợp người lao động bị hủy hợp đồng lao động với nguyên nhân từ chủ chủ sử dụng lao động, người lao động sẽ tiếp tục được ưu tiên giới thiệu cho chủ sử dụng lao động khác lựa chọn. Khi người lao động được chủ sử dụng mới ký hợp đồng lao động, Trung tâm sẽ thông báo tới quý Sở để phối hợp hướng dẫn ký Hợp đồng đưa đi mới và hoàn thành các nghĩa vụ tài chính, ký quỹ và xin cấp visa theo quy định.


Quảng cáo
Alternate Text